สมัครเปิดเว็บไซต์

igetweb @igetweb.com 092-241-9999

เคล็ดลับการทำเว็บไซต์

เคล็ดไม่ลับ กับการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ และทริกง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้จากระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป

การทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ด้วยตัวเอง

การทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ด้วยตัวเอง

       การทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ด้วยตัวเอง
SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization หมายถึง การเขียนเนื้อหาให้เป็นไปตามความต้องการของเว็บ Search Engine เช่น เว็บ Google,Yahoo ,Bing เป็นต้น
มาดูกันว่า ทำ SEO อย่างไรให้ติดหน้าแรก Google
การทำ SEO ที่ดีควรเน้นไปที่ประโยชน์ที่ผู้ค้นหาจะได้รับ แน่นอนว่าคนเรา เวลาค้นหาใน google ก็เพราะต้องการข้อมูลบางอย่าง ถ้าเราสามารถสร้าง Content ที่ตรงจุดตรงความต้องการของผู้ค้นหาถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเขาต้องการซื้อสินค้าบางอย่าง ดังนั้นการทำ SEO ที่ดีควรจะบ่งบอกผู้ค้นหาให้ได้ว่าเว็บไซต์ของเรามีสิ่งที่เขาต้องการอยู่
       การสร้าง SEO ควรกำหนด คำ หรือข้อความ สั้น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ หรือหน้าเว็บเพจ โดยเป็นคำที่คาดว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะใช้ในการค้นหาผ่าน Search Engine คุณสามารถเพิ่ม Keyword ได้มากกว่า 1 คำ เช่น เว็บไซต์สำเร็จรูป, เว็บองค์กร ,ร้านค้าออนไลน์ ,เว็บบริษัท, เว็บบุคคล ,ขายของ ...
       ข้อความ Description คำอธิบายรายละเอียดโดยย่อของเนื้อหาที่อยู่ในหน้าเว็บเพจ ว่าเนื้อหานั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องใด เป็นข้อความสั้น ไม่ควรเกิน 255 ตัวอักษร ข้อความ Description ควรเป็นข้อความที่ดึงจุดเด่นของเนื้อหาขึ้นมา
เว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบน มือถือ เว็บไซต์ที่ดาวน์โหลดเร็ว จัดการโครงสร้างเว็บไซต์ได้ดี ดีไซน์สวย จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาส่วนต่างๆได้ง่ายเช่นกัน และด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้ จะช่วยให้ การทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ได้แบบสบายๆ
       แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นต้องขึ้นอยู่กับเว็บ Search Engine ด้วยว่าจะมาจับ Keyword ไปติด Search เมื่อไหร่

       และในปัจจุบันนี้ เว็บไซต์สำเร็จรูปยังออกแบบมาเพื่อร้องรับ การตั้งค่าระบบ SEO อีกด้วย

ตัวอย่างการตั้งค่า SEO หลังระบบของ iGetweb


1) Website Title
หัวเรื่องของหน้าเว็บเพจ ที่อธิบายถึงเนื้อหาที่อยู่ในเว็บเพจว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร ข้อความ Title จะแสดงผล ด้านบนสุดของเว็บเพจในตำแหน่ง Title Bar ควรมี Keyword ของเนื้อหาหน้านี้แทรกอยู่ด้วย ข้อความ Title ไม่ควรมีความยาวเกิน 62 ตัวอักษร

2) Meta Keyword
คำ หรือข้อความ สั้น ๆ ที่ชัดเจน ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ หรือหน้าเว็บเพจ ว่าเราขายอะไรบ้าง โดยเป็นคำที่คาดว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะใช้ในการค้นหาผ่าน Search Engine คุณสามารถเพิ่ม Keyword ได้มากกว่า 1 คำ เช่น เสื้อผ้า,แฟชั่น,กิ๊ฟช็อป

3) Meta Description
คำอธิบายรายละเอียดโดยย่อของเนื้อหาที่อยู่ในหน้าเว็บเพจ ว่าเนื้อหานั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องใด เป็นข้อความสั้น ไม่ควรเกิน 255 ตัวอักษร ข้อความ Description ควรเป็นข้อความที่ดึงจุดเด่นของเนื้อหาขึ้นมา

4) Google Verify Code (Search Console Or Webmaster Tools)
คือ รหัสยืนยันเว็บไซต์สำหรับผู้ที่ติดตั้ง Google Search Console เพื่อตรวจสอบและดูข้อมูลต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากคุณต้องการติดตั้ง มีขั้นตอนในการติดตั้ง ดังนี้
         เข้าลิงค์นี้ https://www.google.com/webmasters/tools/home