สมัครเปิดเว็บไซต์

igetweb @igetweb.com 092-241-9999

ข่าวสาร IT

อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้คุณไม่ตกเทรนด์ รู้ทันทุกข่าวสารไอที ได้ก่อนใคร ทันสมัย ตลอดเวลา

ตอบข้อความลูกค้า 24 ชั่วโมง ด้วย Facebook Auto Chat Bot

ตอบข้อความลูกค้า 24 ชั่วโมง ด้วย Facebook Auto Chat Bot

ปัจจุบัน การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ นั้นเป็นสิ่งที่นิยมกันอย่างสูงสุด โดยเฉพาะช่องทางการแชทบน Facebook Fanpage ถือว่าเป็นช่องทางยอดนิยม เพราะลูกค้าสามารถ คุยกับแม่ค้าพ่อค้าที่ขายของได้อย่างโดยตรง แต่ บางครั้ง พ่อค้าแม่ค้า ก็ไม่สามารถที่จะ อยู่ตอบปัญหาลูกค้าได้ตลอดเวลา ซึ่งการที่ไม่สามารถตอบปัญหาลูกค้าได้ตลอดเวลานั้นบางครั้งอาจจะทำให้เราสูญเสียลูกค้าไปได้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีใช้กับ Feature ใหม่ล่าสุดของทาง Facebook ที่จะช่วยแก้ปัญหาการตอบคำถามให้กับลูกค้านั่นก็คือ Facebook Auto Chat Bot นั่นเอง

 

Facebook Auto Chat Bot นั้นสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่เราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าลูกค้าจะมาเมื่อไหร่และตอนไหน จึงมีการคิดค้น Chat Bot ขึ้นมาเพื่อไว้ตอบคำถามง่าย ๆ เบื้องต้น เช่น ราคาสินค้า โปรโมชั่น หรือวิธีการชำระเงินและจัดส่งสินค้า โดยวิธีใช้งานมีง่าย ๆ ดังนี้

1. จากหน้า Fanpage ให้ไปที่ Setting > Massaging ในส่วนของ Response Assistant   ในช่องแรกจะเป็นระยะเวลาที่เมื่อ ลูกค้าส่งข้อความแล้วจะตอบกลับภายในเวลาเท่าไหร่ หากตั้งเป็น Auto ตัวระบบก็จะ ตอบกลับในทันที

2. Send Instant Replies to anyone who messages your Page ในช่องนี้ให้เรา พิมพ์ข้อความที่เราต้องการที่จะสื่อสารกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาสินค้า โปรโมชั่นต่าง ๆ    

 

หลังจากตั้งค่าทั้งสองอย่างนี้เรียบร้อย เราก็จะได้ Chat Bot แบบง่าย ๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบคำถามแทนเราในเวลาที่เราไม่ว่างได้แล้ว 

 


สนใจบริการเพิ่มเติมสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย
เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
Tel : 02 832 3222 (ทุกวัน 09:00 น. – 18:00 น.)
Hotline : 092 241 9999 (ทุกวัน 09:00 น. – 18:00 น.)
Email : sale@igetweb.com
Line@ : @igetweb.com