สมัครเปิดเว็บไซต์

igetweb @igetweb.com 092-241-9999

เคล็ดลับการทำเว็บไซต์

เคล็ดไม่ลับ กับการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ และทริกง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้จากระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป

ร้านค้าออนไลน์ เปิดใหม่ เจอปัญหาอะไรกันบ้าง?

ร้านค้าออนไลน์ เปิดใหม่ เจอปัญหาอะไรกันบ้าง?


ร้านค้าออนไลน์ เปิดใหม่ เจอปัญหาอะไรกันบ้าง?



ใครกำลังมีปัญหากับร้านค้าที่เพิ่งเปิดใหม่อยู่บ้าง ยกมือขึ้น! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เพิ่งจะเปิดร้านได้ไม่นาน อาจจะงง ๆ หรือเจอปัญหาอะไรที่ไม่คาดคิดกันอยู่บ้าง แต่ถ้าคุณเตรียมตัวมาอย่างดีแล้วรับรองว่าไม่ใช่แค่ปัญหาที่จะหมดไป แต่รายได้จากการค้าขายออนไลน์ของคุณนั้นจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างแน่นอน


 1. ทำไมขายไม่ได้สักที

ข้อแรกมาก็ปวดใจกันเลยทีเดียว ปัญหานี้ไม่ใช่แค่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่เท่านั้น แต่พ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายมานานแล้วก็อาจจะเจอปัญหานี้กันอยู่บ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้วการที่ลูกค้าไม่ซื้อสินค้าของเรานั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ยิ่งถ้าเป็นร้านค้าเปิดใหม่ด้วยแล้วนั้นยิ่งอาจจะเจอกันแทบทุกราย เพราะอะไรน่ะหรอ ?

ก็เพราะว่าไม่ใช่สินค้าทุกตัวที่จะสามารถไปได้ดีกับลูกค้าทุกคน ถ้าเป็นกรณีแค่ช่วงแรกของการขาย แล้วสินค้าของคุณมีคู่แข่งที่เปิดมานานอยู่แล้ว คุณยิ่งต้องสู้หนักหน่อย เพราะคุณเป็นร้านเปิดใหม่ความน่าเชื่อถืออาจจะยังไม่มากเพียงพอที่จะดึงดูดใจลูกค้าของคุณได้ ซึ่งนั่นเองเป็นสิ่งที่คุณต้องกระโดดข้ามไปให้ได้ คุณอาจจะต้องหาวิธีสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของคุณ เพื่ออสร้างความจดจำ  และต้องใส่ใจลูกค้าแต่ละรายให้มากเป็นพิเศษ เพื่อสร้างการขายให้เกิดขึ้น และหลังจากที่คุณเริ่มมีการขายสินค้าได้แล้วสิ่งต่อไปที่คุณจะต้องทำก็คือ การสร้างการซื้อซ้ำ วิธีนี้จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือทางการตลาดต่าง ๆ มาช่วย เช่นการสร้างโปรโมชั่น ส่วนลดสำหรับลูกค้าที่รีวิว หรือลูกค้าเก่า เป็นต้น ซึ่งต้องยอมรับว่าการโฆษณานั้นก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ร้านคุณควรจะต้องทำ


 2. ของค้างสต็อก

สินค้าของคุณเก่าไปแล้วหรือยัง ? ต้องยอมรับว่าปัจจุบันโลกหมุนและเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก มีสินค้าใหม่ ๆ มาอัพเดทแทบจะทุกวัน ดังนั้นวิธีการป้องกันคุณอาจจะต้องค่อย ๆ สต็อกสินค้าในช่วงแรก และคอยดูรายงานยอดขายว่าสินค้าชิ้นไหนขายดีบ้าง แล้วจึงทยอยนำสินค้ามาเพิ่ม ส่วนสินค้าชิ้นไหนที่ขายไม่ดี หรือล้าสมัยไปแล้ว อาจจะต้องทยอยนำออกหรือจัดโปรโมชั่นให้สินค้าเหล่านั้น เพื่อเป็นการโละสินค้า หรืออาจจะต้องหาวิธีนำเสนอสินค้านั้น ๆ ของคุณให้ดูทันสมัยตลอดเวลา ด้วยการหาจุดเด่นของสินค้าแต่ละตัวมาโปรโมทเพื่อให้ลูกค้ามองข้ามจุดด้อยอื่น ๆ ไป


 3. โดนขโมยไอเดีย หรือโดน Copy

แน่นอนว่าถ้าสินค้าของคุณแตกต่างจากร้านอื่น และมีลูกค้าสนใจมากเท่าไร คู่แข่งที่คอยจะขโมยไอเดีย หรือ Copy สินค้าของคุณจะมาเร็วเท่านั้น และที่สำคัญมักจะมาทีละหลายรายพร้อมกัน สิ่งที่คุณควรจะเตรียมรับมือเลยก็คือคุณอาจจะจำเป็นจะต้องจดลิขสิทธิ์ให้สินค้าของคุณไว้ เพื่อที่ใครมา Copy ไป คุณจะได้จัดการคนเหล่านั้นด้วยกฎหมาย

หรือถ้าสินค้าของคุณเป็นสินค้าทั่วไปที่บังเอิญมีคู่แข่งทางการตลาดอยู่แล้วคุณจะต้องหาวิธีทำให้สินค้าของคุณโดดเด่นออกมาจากคู่แข่งเหล่านั้นแทน โดยจะต้องหาจุดด้อยของฝั่งตรงข้าม มาเล่นเป็นจุดขายของฝั่งเรา


 4. ดูแลลูกค้าไม่ดีเท่าที่ควร

กรณีที่เริ่มมีลูกค้าเข้ามาเยอะขึ้นน้องใหม่อย่างคุณ อาจจะรับมือไม่ทัน ถ้าหากลูกค้าเข้ามาพร้อมกันจากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น inbox อีเมล หรือโทรศัพท์ อาจจะทำให้ตอบหรือดูแลลูกค้าได้ไม่ทั่วถึง หรืออาจจะเผลอทำออเดอร์หลุดไปก็เป็นได้ ถ้าหากคุณเริ่มมีปัญหาตามที่กล่าวมาแล้วนั้น คงถึงเวลาที่คุณจะต้องใช้บริการทีมงาน หรืออาจจะต้องจ้างคนมาคอยช่วยดูแลในการตอบหรือดูแลลูกค้าให้คุณบ้างแล้ว

 



หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่


Tel :
02 832 3222, 092 241 9999

Line : @igetweb.com  หรือ คลิกที่นี่เลย http://line.me/ti/p/@igetweb.com